มีกำลังใจ ความรับผิดชอบ เป็นที่รัก

15 พฤษภาคม 2565
  •    750

 เด็กหญิงกัญญณัฐ ใจมา

โรงเรียนบ้านแม่หลู้​ ​ จังหวัดแพร่

 

 

"มีกำลังใจ
 ความรับผิดชอบ
  เป็นที่รัก" 

 

 

 

ก่อนทำ 7 กิจวัตรความดีฉันเป็นอย่างไร


        ก่อนที่ฉันจะได้ทำกิจกรรม 7 กิจวัตรความดี เวลาทำงานฉันก็ไม่ค่อยมีสมาธิ ขณะที่เรียนหนังสือ ฉันชอบแกล้งเพื่อน ครูสอนก็ไม่ค่อยฟัง และเวลาครูสั่งงานก็ไม่รู้เรื่อง และฉันไม่ต้องทำ ความสะอาดเวรห้อง และฉันไม่ชอบสวนมนต์ นั่งสมาธิและเวลานั่งสมาธิก็ไม่ค่อยอยู่นิ่ง ฉันเป็นคนไม่ชอบพ่อแม่ทำงานบ้าน พ่อแม่ใช้อะไรก็ไม่ค่อยไป ฉันเป็นคนเอาความสุขให้ตัวเองและความทุกข์ให้คนอื่น และปัญหาทั้งหมดเกิดจากตัวฉันเอง

 

เหตุการณ์หรือปัญหา ที่ทำให้ฉันไม่มีความสุข อาจเป็นปัญหาที่เกิดจากคนรอบข้าง หรือจากตนเอง?

 

       ปัญหาทั้งหมดล้วนเกิดจากตัวฉันทั้งนั้น เลยทำให้ฉันไม่มีความสุข บางปัญหาฉันก็ปรึกษาเพื่อน เพราะบางปัญหาฉันไม่อาจแก้ด้วยตนเอง จึงทำให้ฉันไม่มีความสุขกับปัญหาที่ตนเองสร้าง

 

ฉันได้นำ 7 กิจวัตรความดี ไปปรับใช้และแก้ปัญหา(ข้างต้น) อย่างไรบ้าง?

 

       เพื่อฉันได้ทำ 7 กิจวัตรความดี ไปใช้ในชีวิตประจำวัน จากเมื่อก่อนฉันเป็นคนไม่มีสมาธิ ตอนนี้ฉันเริ่มมีสมาธิมากขึ้น ชอบสวดมนต์ ไหว้พระ และฉันก็ไม่แกล้งเพื่อนอีกแล้วด้วย และทำให้น้อง ๆ รักฉันมากขึ้น และฉันก็มีกำลังใจทำงาน ไม่ว่าจะเป็นงานที่บ้านหรือที่โรงเรียน

 

ความประทับใจที่เกิดขึ้นเมื่อได้ทำ  7 กิจวัตรความดี อาจเป็นเสียงจากคนรอบข้าง ครอบครัว หรือความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับตัวเอง?

 

      คุณครูชมว่าฉันมีความรับผิดชอบมากขึ้น และมีเพื่อน ๆ หลายคนว่าฉันเป็นคนดี และไม่เอาเปรียบผู้อื่น และพ่อกับแม่ชมฉันขยันขึ้น ทำให้ฉันมีความสุขทำให้เพื่อนเข้ามาคุยมาปรึกษา ปัญหาอื่น

 

 

 

 

 


  •    750