Success Stories เรื่องเล่าความสำเร็จ โรงเรียนบ้านเกิ้ง จ.ขอนแก่น

21 พฤษภาคม 2562 13:47 น.


เรื่องเล่าความสำเร็จ

โรงเรียนบ้านเกิ้ง

ตำบลบ้านไผ่  อำเภอบ้านไผ่  จังหวัดขอนแก่น

สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต ๒

ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๑

 

                        โรงเรียนบ้านเกิ้ง ได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนรักษาศีล ๕ ครอบครัวอบอุ่น ด้วย ๗ กิจวัตรความดี  ได้มีการพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง จนได้รับรางวัลโรงเรียนต้นแบบ รักษาศีล ๕ ครอบครัวอบอุ่น ด้วย ๗ กิจวัตรความดี  การดำเนินกิจกรรม อย่างต่อเนื่อง และได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองนักเรียน ผู้นำชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนา ร่วมทั้งการจัดกิจกรรม  การส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม การสร้างครูและนักเรียนแกนนำเพื่อเป็นหลักในการ  พัฒนาคุณธรรมนักเรียน  จัดทำคุณธรรมอัตลักษณะ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเชิงลบให้เป็นพฤติกรรมเชิงบวก นักเรียนมีจิตสำนึกในหน้าที่ของตนเอง มีวินัย รับผิดชอบ ใฝ่รูใฝ่เรียน ส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น และได้รับรางวัลจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต ๒  ดังนี้

            ๑.  รางวัลโรงเรียนที่มีผลการทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับชาติ (  O-NET)  ปีการศึกษา ๒๕๖๑  ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ เฉลี่ย ๔ กลุ่มสาระการเรียนรู้ สูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

 

 

            ๒. รางวัลโรงเรียนที่มีผลการทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับชาติ (  O-NET)  ปีการศึกษา ๒๕๖๑  ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ เฉลี่ย ๔ กลุ่มสาระการเรียนรู้ มีพัฒนาการสูงขึ้นลำดับที่ ๓

 

 

 

 

๓. รางวัลโรงเรียนบ้านเกิ้งมีผลการประเมินห้องเรียนคุณภาพ ระดับดีมาก  ทุกห้องเรียน ในโครงการนิเทศ ติดตามประเมินการเขียนภาษาไทย และการประเมินห้องเรียนคุณภาพ

 

 

๔. รางวัลโรงเรียนที่มีผลการประเมินการเขียนภาษาไทยตามคำบอกทุกห้องผ่านเกณฑ์ร้อยละ ๑๐๐ 

 

 

๕. รางวัลโรงเรียนที่มีผลการประเมินการเขียนภาษาไทยตามคำบอกผ่านเกณฑ์ร้อยละ ๑๐๐  ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ ๑ ในโครงการนิเทศ ติดตามประเมินการเขียนภาษาไทย และการประเมินห้องเรียนคุณภาพ

 

 

 

            ๖. รางวัลโรงเรียนที่มีผลการประเมินการเขียนภาษาไทยตามคำบอกผ่านเกณฑ์ร้อยละ ๑๐๐ ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ ๒ ในโครงการนิเทศ ติดตามประเมินการเขียนภาษาไทย และการประเมินห้องเรียนคุณภาพ

 

 

 

๗. รางวัลโรงเรียนที่มีผลการประเมินการเขียนภาษาไทยตามคำบอกผ่านเกณฑ์ร้อยละ ๑๐๐  ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ ๓ ในโครงการนิเทศ ติดตามประเมินการเขียนภาษาไทย และการประเมินห้องเรียนคุณภาพ

 

 

 

๘. รางวัลโรงเรียนที่มีผลการประเมินการเขียนภาษาไทยตามคำบอกผ่านเกณฑ์ร้อยละ ๑๐๐  ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ ๔ ในโครงการนิเทศ ติดตามประเมินการเขียนภาษาไทย และการประเมินห้องเรียนคุณภาพ

 

 

๙. รางวัลโรงเรียนที่มีผลการประเมินการเขียนภาษาไทยตามคำบอกผ่านเกณฑ์ร้อยละ ๑๐๐  ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ ๕ ในโครงการนิเทศ ติดตามประเมินการเขียนภาษาไทย และการประเมินห้องเรียนคุณภาพ

 

 

 

 ๑๐. รางวัลโรงเรียนที่มีผลการประเมินการเขียนภาษาไทยตามคำบอกผ่านเกณฑ์ร้อยละ ๑๐๐ ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ ๖ ในโครงการนิเทศ ติดตามประเมินการเขียนภาษาไทย และการประเมินห้องเรียน

คุณภาพ