14 มิ.ย. เปิดเทอมช่วงวิกฤต-โควิด 19 เลขาฯ สกศ. ส่งกำลังใจถึงครูไทยทั่วประเทศ

12 มิถุนายน 2564


 

เนื่องในโอกาสเปิดภาคเรียน วันที่ 14 มิถุนายน 2564  

ดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการสภาการศึกษา กล่าวว่า การจัดการเรียนการสอนในขณะนี้ ควรเตรียมความพร้อมเรื่องความปลอดภัยของผู้เรียนและผู้สอนเป็นสำคัญ ยึดหลักสวมหน้ากาก-ล้างมือ-เว้นระยะห่าง 

ไม่ว่าจะเป็นการเรียนการสอนแบบ ON-SITE ON-AIR ONLINE ON–DEMAND ON-HAND หรือแบบผสมผสาน โรงเรียนสามารถตัดสินใจให้เหมาะสมกับแต่ละบริบทของแต่ละพื้นที่

พร้อมส่งกำลังใจถึงครูและบุคลากรทางการศึกษาไทยทั่วประเทศ
ในการจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนได้รับโอกาสในการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน 

 

     "สวัสดีครับ เพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษาที่รักทุกท่านครับ วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นวันแรกของปีการศึกษา 2564 ที่จะต้องทำการเปิดภาคเรียน ถือว่าเป็นการเปิดภาคเรียนในช่วงของ covid-19 ซึ่งเพื่อครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน คงมีประสบการณ์จากปีที่แล้ว ว่าเราเตรียมความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนทั้ง 5 รูปแบบ และผสมผสานกันตามสภาพของโรงเรียน เริ่มตั้งแต่ on-site, on-air, online, on-demand และ on-hand หมายความว่าเราได้เรียนรู้อย่างน้อย 1 ปีการศึกษาที่ผ่านมา วันนี้เราคงเจอสภาพนั้นอีกในช่วงเวลาหนึ่ง ผมคิดว่าในช่วงเวลานั้นใกล้จะหมดไปแล้วคือ สภาพสภาวการณ์ของการที่ covid-19 ระบาด สภาการศึกษาขอเป็นกำลังใจให้คุณครูและบุคลากรทางการศึกษา ช่วยกันที่จะดูแลเด็กนักเรียน จะทำอย่างไรที่จะทำให้เด็กนักเรียน หรือนักศึกษาที่เราดูแลอยู่ทุกคนได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง มีโอกาสได้รับการเรียนรู้ ตามสถานการณ์ที่ตัวเองได้ดำเนินการ แต่สิ่งสำคัญคือความปลอดภัยจาก covid-19 โดยเฉพาะการฉีดวัคซีน รัฐบาลเองก็เป็นกำลังใจ และพร้อมที่จะให้การฉีดวัคซีนนั้นครบทุกคนในเวลาอันเร็ว อย่าลืมนะครับมาตราการของ covid-19 วันนี้ยังต้องถือเป็นมาตรการที่จำเป็น นั้นคือ การสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือด้วยแอลกอฮอร์ การวัดอุณหภูมิไข้ การใช้ Social Distancing  หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม ยังจำเป็นอยู่

   สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกท่านจงปลอดภัยจาก covid-19 ขอให้ทุกท่านนั้นได้ทำหน้าที่ของความเป็นคุณครู และบุคลากรทางการศึกษา ทำหน้าที่ในการทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เราได้เจอคำว่า วิกฤตจะเป็นโอกาสในการสร้างการศึกษาในรูปแบบใหม่ พัฒนาผู้เรียนให้มีความเจริญก้าวหน้า มีคุณภาพ ได้รับโอกาสในการศึกษาต่อไป ขอบคุณครับ"


 
รับชม Video ได้ทาง


Youtube Channel : https://youtu.be/AGa6JJ960m0

 

#OECnews #สภาการศึกษา


โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2564 15:24 น.


ข่าวอื่นๆ


ดูข่าวทั้งหมด