เมื่อตำรวจร่วมมือกับชุมชน แก้ไขปัญหาสังคมที่ต้นเหตุ...

27 กันยายน 2557


สภ.สะตอน อ.สอยดาว จ.จันทบุรี

“ครอบครัว” เป็นหน่วยย่อยที่สุดของสังคม แต่มีความสำคัญมากที่สุด การแก้ปัญหาสังคมที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ เช่น ปัญหาเยาวชน ปัญหายาเสพติด ปัญหาการกระทบกระทั่งในสังคม ต้องเริ่มต้นที่สถาบันครอบครัว ด้วยการสร้างความรัก ความเข้าใจ ความอบอุ่น และการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้เกิดขึ้นในครอบครัว โดยรณรงค์ให้ฝึกนิสัยที่ดี ด้วยการ "คิดดี พูดดี ทำดี"

ท่านรองผู้กำกับฯ สภ.สะตอน พ.ต.ท.สารัตถ์ พิมพ์สกุล เล่าว่า หลังจากที่ผมได้ศึกษารายละเอียดของโครงการ” ซึ่งคุณเสาวลักษณ์ ปิ่นแก้ว รองประธานชมรมบ้านแสงสว่างฯ ได้มานำเสนอเมื่อเดือนมี.ค. 57 ที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่าเป็นโครงการที่ดีมาก จึงได้นำเสนอโครงการกับท่านผู้กำกับฯ พ.ต.อ.สยามรัฐ รุ่งเรืองซึ่งท่านผู้กำกับฯ ก็เห็นชอบและอนุมัติให้ทำโครงการฯ และได้เริ่มทำโครงการนี้มาตั้งแต่เดือนมี.ค. 57 จนถึงปัจจุบัน

สิ่งที่ผมประทับใจและปลื้มใจก็คือ ผมได้เห็นชาวบ้านหลาย ๆ ครอบครัวที่มาร่วมกิจกรรมกับเรามีความสุขขึ้น บางครอบครัวที่พ่อ-แม่ชอบทะเลาะกัน จนลูกๆ ก็ไม่อยากอยู่บ้าน แต่พอมาร่วมโครงการ มาปฎิบัติธรรมร่วมกัน หันมาจับดีซึ่งกันและกัน พูดจาไพเราะขึ้น ก็ทำให้ครอบครัวมีความสุขขึ้น

นอกจากนี้นายดาบลูกน้องของผมท่านหนึ่ง ชื่อ ดาบตำรวจชาญณรงค์ สีกะลา หลังจากเข้าโครงการแล้วก็เลิกบุหรี่ เลิกเหล้า ช่วยภรรยาทำความสะอาดบ้าน พูดจาดีๆ กับทุกคน ครอบครัวก็มีความสุขขึ้น ผมดีใจมากครับ

ผมอยากเชิญชวนให้ทุกๆ โรงพัก นำโครงการนี้ไปจัดกิจรรมกัน เพื่อความปรองดอง สมานฉันท์ คืนความสุขสู่ประชาชน สังคม และ ประเทศชาติ สืบต่อไปครับ


โพสต์เมื่อ 2 กรกฎาคม 2558 06:51 น.


ข่าวอื่นๆ


ดูข่าวทั้งหมด